5 loại thực phẩm tuyệt hảo cho Bữa sáng

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp chúng ta có sức khỏe tốt, làm việc năng suất cùng tinh thần minh mẫn hơn. Với 5 loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ có một khởi đầu tràn đầy sức sống cho ngày mới:

1. Yến mạch

Yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ngũ cốc.

Trong yến mạch chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan có khả năng giảm hàm lượng cholesterol trong máu và giúp no lâu. Yến mạch còn rất giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ tim mạch và giảm huyết áp.

Để bổ sung protein cho bữa sáng thì bạn có thể dùng yến mạch pha sữa thay vì nước, hoặc có thể ăn chung với trứng hay phô mai.

2. Cà phê

Cà phê là loại thức uống tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.

Với hàm lượng caffeine cao, nghiên cứu cho thấy nó có thể cải thiện tâm trạng, độ nhanh nhẹn và các hoạt động tinh thần khác của con người. (Thậm chí một lượng nhỏ caffeine cũng đã có tác dụng)

Thống kê sau 41 cuộc nghiên cứu cho rằng mỗi người nên dùng từ 38 - 400mg cà phê mỗi ngày thì sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất trong khi giảm thiểu được tác dụng phụ.

Cũng như yến mạch, cà phê rất giàu các chất chống oxy hóa. Nhờ đó nó có thể bảo vệ các tế bào thành mạch máu và giảm nguy cơ tiểu đường cũng như những bệnh về gan.

3. Trứng

Trứng không những tiện lợi trong việc chế biến mà còn rất ngon và bổ dưỡng.

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và ổn định lượng đường trong máu. Ba quả trứng lớn có thể cung cấp đến 20g protein tốt.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chưa lutein và zeaxanthin - chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt. Trứng cũng là nguồn bổ sung choline, chất vô cùng quan trọng cho não và gan.

Như vậy, trứng cung cấp nhiều protein và những chất dinh dưỡng quan trọng. Đồng thời nó giúp bạn no lâu và ăn ít calorie hơn.

4. Hạt chia

Hạt chia vô cùng giàu chất dinh dưỡng.

Nó là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất trong các loại hạt. Chất xơ trong hạt chia giúp tăng hiệu quả tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no hơn.

Một nghiên cứu nhỏ còn cho thấy những người ăn hạt chia suốt 12 tuần sẽ giảm cảm giác đói, đồng thời cải thiện lượng đường trong máu và huyết áp.

5. Bánh mì

Bánh mì là một lựa chọn quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng cũng không kém phần tốt cho sức khỏe.

Trong bánh mì chứa nhiều khoáng chất cần thiết như sắt (hỗ trợ vẫn chuyển oxy đi khắp cơ thể) hay canxi (giúp răng và xương chắc khỏe) cùng nhiều chất xơ khác.

Bên cạnh đó, bánh mì cũng có hàm lượng đường và chất béo rất thấp (và gần như không có ở một số loại) giúp bạn cân bằng khẩu phần và hạn chế béo phì.

Do đó, bánh mì là một loại thức ăn phù hợp để bắt đầu ngày mới khỏe mạnh.

Chúc bạn một ngày mới tốt lành!